Bơm công nghiệp Adelino là loại bơm có công suất cao, khả năng tạo áp dòng lớn. Thiết bị này thường được sử dụng lắp đặt cho hệ thống lọc nước công nghiệp. Để đảm bảo bơm hoạt động ổn định, không thể thiếu hoạt động bảo dưỡng. Chi tiết các bước bảo trì, bảo dưỡng được đề cập ở bài viết dưới đây.

Tổng quan bảo trì, bảo dưỡng bơm công nghiệp Adelino

Việc bảo dưỡng máy bơm công nghiệp Adelino giúp tăng tuổi thọ của máy. Đồng thời, đảm bảo được công suất hoạt động, tránh các tình trạng hư hỏng như: tắc ống hút, hỏng quạt bơm, cháy rơ le nguồn…

Bơm công nghiệp Adelino trục ngang
Bơm công nghiệp Adelino trục ngang

Quá trình kiểm tra, vệ sinh máy bơm bao gồm 3 công việc chính:

  • Kiểm tra hoạt động tổng thể bơm: Công đoạn này giúp người thực hiện nhận biết được thực trạng máy bơm. Từ đó đưa ra các phương án sửa chữa hoặc thay thế phù hợp.
  • Kiểm tra tình trạng làm việc của từng bộ phận: Sau khi tiến hành xác định tổng thể, người thực hiện sẽ kiểm tra riêng biệt từng bộ phận. Các linh kiện của thiết bị cần kiểm tra bao gồm: động cơ, quạt hút, ống nước dẫn vào và ra, nguồn điện…
  • Tiến hành vệ sinh bảo dưỡng: Các linh kiện trong máy bơm sẽ được vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng. Cuối cùng là lắp đặt lại sản phẩm, tra mỡ và dầu bôi trơn nếu cần thiết. 

Chi tiết các bước bảo trì, bảo dưỡng máy bơm công nghiệp Adelino

Để đảm bảo thời gian sử dụng cho máy bơm công nghiệp, người dùng cần thực hiện kiểm tra, tu chỉnh và thay dầu mỡ định kỳ. Chi thiết các bước bảo dưỡng sẽ chia thành hai phần chính: Bảo dưỡng điện và bảo dưỡng cơ khí.

Bảo dưỡng về cơ khí

Bảo dưỡng cơ khí là các công việc thực hiện thuần cơ khí, bao gồm:

  • Kiểm tra các mối nối: Bu lông bệ, bu lông nối động cơ và đầu máy, bộ phận truyền lực.
  • Vận hành rà máy, sau đó quan sát tính khả thi của các bộ phận như ổ bi, trục, đo nhiệt tại các ổ trục.
  • So sánh và chọn ra một máy bơm chạy bất thường nhất. Thực hiện tháo thiết bị kiểm tra các linh kiện bên trong.

Bảo dưỡng thuần điện cho máy bơm công nghiệp Adelino

Bảo dưỡng về điện sẽ bao gồm các công việc như sau:

Bảo dưỡng phần điện cho bơm công nghiệp Adelino
Bảo dưỡng phần điện cho bơm công nghiệp Adelino
  • Tiến hành tháo lắp, kiểm tra mạch điện bên trong máy bơm. Chú ý kiểm tra tại các mối hàn điện và giắc nối.
  • Chọn một hoặc một số bộ phận để tháo kiểm tra các đầu tiếp xúc (thường chọn các bộ phận thuộc phần động cơ). Các bước kiểm tra lần lượt là: Điện trở cách điện, điện áp đầu nguồn kết nối, mức độ han gỉ, biến dạng, biến màu, hoặc rạn nứt. Ngoài ra, ở một số thang chỉnh định, cần kiểm tra thêm độ căng của lò xo nén.
  • Kiểm tra độ chính xác của tín hiệu điện trong máy. Dùng bút thử điện kiểm tra mạch hở, rò mạch khi máy hoạt động.
  • Kiểm tra rơ le an toàn, thay thế nếu cần thiết.
  • Tiến hành chạy ra máy để kiểm tra lại chất lượng và công suất làm việc.

Có nên tự thực hiện bảo dưỡng máy bơm công nghiệp hay không?

Máy bơm công nghiệp có cấu tạo tối giản, gồm 2 bộ phận chính: đầu bơm và động cơ. Do đó, việc bảo dưỡng hệ thống cũng rất đơn giản. Người dùng có thể tự kiểm tra và bảo dưỡng máy bơm tại nhà. Tuy nhiên, máy hoạt động bằng nguồn điện cao, rất dễ gây nguy hiểm nếu người bảo dưỡng không có chuyên môn cơ bản. Vậy nên, để đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn các dịch vụ bảo dưỡng ở những đơn vị uy tín. 

Hoạt động với phương châm mang lại niềm tin và sự tối ưu hoá về chi phí cho khách hàng. Tekcom đang dần trở thành địa chỉ được đông đảo người dùng lựa chọn. 

Tekcom cung cấp bơm công nghiệp Adelino và các dịch vụ đi kèm
Tekcom cung cấp bơm công nghiệp Adelino và các dịch vụ đi kèm

Tekcom là đơn vị phân phối độc quyền máy bơm Adelino tại Việt Nam. Do đó, giá bán của các sản phẩm tại công ty sẽ có phần cạnh tranh hơn so với các đơn vị khác. Ngoài ra, Tekcom còn cung cấp các dịch vụ lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng sau bán hàng. Người dùng sẽ không cần lo lắng về việc tìm kiếm đơn vị bảo trì và sửa chữa thiết bị.

Hãy gọi ngay cho Tekcom qua số hotline hệ thống 03 7777 0000 để nhận hỗ trợ, tư vấn, và báo giá về các dòng máy bơm công nghiệp Adelino.  

Trả lời

Scroll Up
03 7777 0000