Ngày nay, việc ứng dụng máy bơm cao áp trong cấp nước đang trở nên phổ biến. Với khả năng cung cấp khối lượng nước lớn trong thời gian ngắn, thiết bị được lắp đặt trong nhiều lĩnh vực. Vậy, bạn đã biết loại bơm tăng áp biến tần là gì, đặc điểm cấu tạo ra sao chưa? Cùng tìm hiểu ngay. 

Bơm tăng áp biến tần la gì?

Bơm tăng áp biến tần có khả năng biến đổi tần số nguồn điện bằng phương pháp tích hợp với các thiết bị điện tử khác. Một cách dễ hiểu, thì đây là thiết bị cộng sinh. Bơm dùng nguồn điện từ máy biến tần làm thay đổi vòng quay. Tùy chỉnh lưu lượng và áp suất theo nhu cầu người dùng. 

Bơm tăng áp biến tần Adelino PW 550
Bơm tăng áp biến tần Adelino PW 550

Tùy thuộc vào từng phương diện, máy bơm tăng áp tích hợp biến tần sẽ được chia thành các loại như sau:

  • Theo phạm vi làm việc. Thiết bị có 2 loại chính: Bơm gia đình và bơm công nghiệp. 
  • Theo hãng sản xuất. Máy bơm được phân loại theo thương hiệu. Ví dụ: bơm nước tăng áp biến tần Adelino, thương hiệu Panasonic, Pentax, Ebara, Rheken, Wilo…
  • Theo nơi xuất xứ: Máy bơm được phân loại theo công nghệ, hoặc theo nơi sản xuất. Ví dụ: Bơm biến tần của Ý, Đức, bơm tăng áp Inverter của Nhật…

Cấu tạo máy bơm tăng áp biến tần cho gia đình, cho công nghiệp

Mặc dù khác nhau về công suất, tuy nhiên, xét về cấu tạo, các dòng máy này đều có những đặc điểm chung. 

Đặc điểm cấu tạo

Máy bơm có 4 bộ phận chính:

  • Động cơ: Được làm bằng hợp kim nguyên chất có độ cứng và độ bền cao. 
  • Đầu bơm: Được làm từ vật liệu chống gỉ như: Inox, thép chống gỉ, gang…
  • Bộ biến tần: Giữ nhiệm vụ thay đổi tần số và số vòng quay của động cơ. 
  • Bình tích áp: Có tác dụng giảm quá tải cho máy bơm. Bình tích áp được làm bằng vật liệu chịu lực cao như gang, thép…

Ngoài ra, máy bơm còn được kết cấu từ các bộ phận khác như: Cảm biến áp suất; Van một chiều; Đồng hồ đo áp suất…

Nguyên lý của máy bơm tăng áp biến tần

Bơm tăng áp biến tần Adelino PW 370
Bơm tăng áp biến tần Adelino PW 370

Bơm hoạt động với nguyên lý điều khiển các dòng nước theo vòng kín. Khi nước được hút vào khoang bơm, bộ biến tần sẽ tiếp nhận thông tin từ cảm biến áp suất. Mục đích xử lý tín hiệu, sau đó đưa ra các tần số dòng điện thích hợp. Giúp máy đạt đến áp suất tiêu chuẩn, hệ thống vận hành ổn định, không rung ồn.

Trong trường hợp áp suất vượt quá tiêu chuẩn, bộ biến tần có nhiệm vụ làm giảm số vòng quay của trục bơm. Làm giảm lực xoắn tạo ra trong buồng bơm. Từ đó làm giảm áp suất cho máy bơm. Ngược lại, nếu áp suất quá nhỏ, bộ biến tần sẽ cấp điện gia tăng vận tốc quay của trục, giúp máy đạt mức áp suất tiêu chuẩn.

Báo giá dòng máy bơm tăng áp tích hợp biến tần 

Bơm Adelino công nghệ Đức hiện đang là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên toàn thế giới. Bơm có kết cấu đơn giản, tổng thể chắc chắn, thông số kỹ thuật đạt tiêu chuẩn Châu Âu. 

Xét về khả năng vận hành, máy bơm tăng áp của Adelino có khả năng cung cấp khối lượng nước lớn, máy chạy êm dịu, không rung ồn. Quý khách hàng có thể sử dụng thiết bị phục vụ nhiều mục đích khác nhau như: Cấp nước tưới tiêu, cấp nước cho máy lọc nước công nghiệp, đẩy nước lên các tầng cao… 

Bơm tăng áp biến tần Adelino PW 250
Bơm tăng áp biến tần Adelino PW 250

Tekcom hiện đang là nhà phân phối ủy quyền của thương hiệu bơm Adelino. Sản phẩm bơm được bày bán với mức giá cạnh tranh. Cùng với đó, công ty còn tích hợp các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Thiết bị bơm nước được Tekcom bảo hành trong thời gian 12 tháng. Tất cả lỗi do sản xuất đều được Tekcom sửa chữa và thay thế miễn phí. 

Ngoài ra, Tekcom còn cung cấp thêm các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa sau bảo hành. Công việc được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao, am hiểu về dòng bơm nước cao áp. 

Tại Tekcom có đa dạng dòng máy bơm tăng áp biến tần 200W, 500W… Để nhận thông tin chi tiết, báo giá bơm, quý khách hàng hãy liên hệ tới hotline Tekcom: 03 7777 0000.

Trả lời

Scroll Up
03 7777 0000