Bơm công nghiệp Adelino được ứng dụng ngày càng phổ biến trong thiết bị lọc nước công nghiệp, giúp tăng hiệu quả xử lý nước. Trong quá trình vận hành, máy bơm xuất hiện tiếng kêu to, vậy nguyên nhân do đâu?

Bơm công nghiệp Adelino kêu to do nguyên nhân chủ quan

Bơm công nghiệp Adelino là thiết bị được sử dụng để tạo áp và đẩy dòng theo từng mục đích sử dụng. Ví dụ: Bơm cao áp sử dụng trong máy lọc nước công nghiệp có nhiệm vụ tạo lực đẩy và ổn định áp suất dòng trong hệ thống.

Dải sản phẩm bơm công nghiệp Adelino
Dải sản phẩm bơm công nghiệp Adelino

Máy bơm sau một thời gian hoạt động sẽ xuất hiện một số hiện tượng bất thường như bơm kêu to, hoạt động gián đoạn hoặc liên tục… Tình trạng này xảy ra có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Máy bơm bị kẹt: Đây được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến máy hoạt động kêu to. Tình trạng kẹt bơm có thể do tắc ống hút nước đầu vào, hoặc do kẹt cánh quạt.
  • Máy bơm không được bảo dưỡng định kỳ: Hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ giúp tăng tuổi thọ và độ êm dịu cho máy. Do đó, nếu bạn không thực hiện công việc này thường xuyên, máy bơm sẽ rất dễ xuất hiện những tiếng kêu lạ do khô dầu, hoặc mòn linh kiện. 

Nguyên nhân khách quan khiến máy bơm công nghiệp Adelino kêu to khi hoạt động

Ngoài một số nguyên nhân chủ quan, tình trạng máy bơm kêu to khi hoạt động cũng có thể do các nguyên nhân khách quan. Ví dụ như: 

Do điện yếu

Điện sử dụng để vận hành máy bơm là dòng điện 3 pha, điện áp khoảng 380V. Do đó, nếu nguồn điện cấp không đủ, máy bơm sẽ không chuyển hoá được toàn bộ năng lượng. Từ đó dẫn đến tình trạng mất cân bằng điện áp giữa nguồn và hệ thống. Gây xuất hiện các tiếng kêu ro ro khi máy hoạt động.

Nguồn điện cấp thiếu áp nếu duy trì trong thời gian dài có thể gây cháy máy bơm, tốn chi phí sửa chữa cho người sử dụng. 

Do thiếu nước

Để máy bơm công nghiệp Adelino hoạt động ổn định, bạn cần cung cấp đủ hai yếu tố: nguồn điện cấp và khối lượng nước. Mỗi loại máy bơm sẽ được thiết lập một giá trị công suất khác nhau. Tuỳ thuộc vào khối lượng nước hiện có, người dùng có thể lựa chọn công suất máy phù hợp.

Bơm công nghiệp trục ngang Adelino
Bơm công nghiệp trục ngang Adelino

Trong trường hợp, khối lượng nước ít hơn nhiều so với công suất máy. Lượng nước có sẵn không đủ để cung cấp cho thiết bị, gây nên tình trạng kêu to do bọt khí tồn tại bên trong đường ống.

Vị trí đặt máy bơm công nghiệp Adelino không bằng phẳng

Khi bơm hoạt động sẽ xuất hiện một tần số rung nhất định. Do đó, nếu bạn lắp đặt thiết bị tại những nơi gồ ghề, không thăng bằng, máy rất dễ xuất hiện các tiếng kêu do va chạm với mặt phẳng lắp đặt.

Vậy nên, để tránh tối đa tiếng kêu gây ra do vị trí lắp đặt, người dùng nên chú ý một số vấn đề sau: 

  • Địa điểm lắp máy bơm cần bằng phẳng.
  • Tránh lắp đặt máy bơm trực tiếp ở ngoài trời. Điều này rất dễ gây rỉ sét và hỏng hóc do tác động của thời tiết. 
  • Không lắp đặt máy bơm gần với những hóa chất có tính axit và độ ăn mòn cao. 

Các cách khắc phục tình trạng máy bơm công nghiệp kêu to khi hoạt động

Đối với các nguyên nhân khách quan, bạn chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất. Việc lắp đặt máy bơm đúng cách sẽ tối ưu hoá công suất làm việc, đảm bảo được thời gian sử dụng của thiết bị. 

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần định kỳ kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng hệ thống bơm cao áp. Mục đích nhằm hạn chế các hư hỏng và nâng cao tuổi thọ cho máy. Việc bảo dưỡng máy bơm khá đơn giản, bạn có thể trực tiếp thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, do máy có dòng điện áp cao. Điều này sẽ gây khó khăn nếu người thực hiện không có chuyên môn cơ bản. 

Tekcom cung cấp đa dạng dòng bơm công nghiệp Adelino và các dịch vụ đi kèm
Tekcom cung cấp đa dạng dòng bơm công nghiệp Adelino và các dịch vụ đi kèm

Tekcom là đơn vị cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng máy bơm trọn gói tại nhà. Ngoài ra, công ty còn là nhà cung cấp máy bơm công nghiệp thương hiệu Adelino chính hãng với giá thành phải chăng.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm, lựa chọn sản phẩm hoặc các dịch vụ liên quan đến dòng bơm công nghiệp Adelino, hãy liên hệ với tekcom qua số điện thoại: 03 7777 0000.

Trả lời

Scroll Up
03 7777 0000