Quạt ở máy bơm công nghiệp trục ngang hoạt động gián đoạn hoặc không hoạt động là một trong những sự cố người dùng gặp phải khi vận hành. Vậy nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì và cách khắc phục ra sao, cùng tìm hiểu ngay.

Nguyên nhân quạt ở bơm công nghiệp trục ngang không hoạt động

Máy bơm công nghiệp trục ngang là một trong những loại máy bơm công suất cao. Thiết bị có khả năng tạo áp lớn, thường được dùng trong cấp nước nguồn. Do vậy, sau một thời gian hoạt động, máy có thể xuất hiện một số tình trạng trì trệ, giảm công suất, hoặc ngừng vận hành hệ thống. Tình trạng này thường do: 

Bơm công nghiệp trục ngang Adelino BW 4-4
Bơm công nghiệp trục ngang Adelino BW 4-4
  • Quạt bị hỏng: Quạt máy bơm đóng vai trò tạo lực ly tâm cho máy. Khi quạt ly tâm không quay, máy sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức. Tình trạng này có thể do bị kẹt, hoặc kết nối nguồn đến quạt bị đứt.
  • Motor quạt hỏng: Motor quạt có nhiệm vụ momen xoắn dẫn động quạt bơm nước. Việc máy bơm không hoạt động có thể do bộ phận này bị hỏng. Ngoài ra, nhiệt độ môi trường cao cũng làm ảnh hưởng đến motor quạt. Gây tình trạng máy bơm hoạt động gián đoạn, giảm công suất. 
  • Bảo trì không định kỳ, không đúng cách: Việc thực hiện các bước sửa chữa, bảo dưỡng không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng hư hỏng của máy bơm. 

Cách khắc phục tình trạng quạt ở bơm công nghiệp trục ngang không hoạt động

Quạt ở máy bơm nước không hoạt động vẫn có thể khắc phục được bằng việc sửa chữa hoặc thay thế linh kiện. 

Thay quạt ly tâm máy bơm

Nếu bơm nước ngưng hoạt động do quạt ly tâm bị hỏng, cách tốt nhất là bạn nên tiến hành thay thế phụ tùng. Việc thay thế quạt khá đơn giản, người dùng chỉ cần thực hiện tháo rời thân máy và cục động cơ. Sau đó, dùng dụng cụ chuyên dụng, tháo cánh quạt hỏng ra khỏi khớp nối với trục động cơ. Cuối cùng là tiến hành lắp đặt phụ tùng mới và hoàn thiện lắp đặt máy.

Lưu ý, trong trường hợp xác định cánh quạt không hoạt động do bị kẹt. Bạn chỉ cần thực hiện vệ sinh lại hệ thống bơm, cánh quạt, trục bơm, mà không cần phải thay thế phụ tùng. 

Thay thế motor quạt cho máy bơm công nghiệp trục ngang

Bơm công nghiệp trục ngang Adelino BW 8-5
Bơm công nghiệp trục ngang Adelino BW 8-5

Do vị trí ở gần nhau, nên thay thế motor quạt cũng tương tự như thay thế cánh quạt trong máy bơm. Lưu ý, do motor quạt có liên quan đến nguồn điện, nên bạn cần kiểm tra kỹ lại điện áp trước khi tiến hành lắp đặt. Điều này sẽ tránh rủi ro về điện cấp nguồn.

Bảo trì bơm định kỳ

Việc bảo dưỡng máy bơm sẽ giúp tối ưu được hiệu suất làm việc của thiết bị. Các bước bảo dưỡng bao gồm: Kiểm tra nguồn điện; Tháo và kiểm tra chức năng chi tiết các bộ phận, linh kiện; Lắp đặt hệ thống, chạy ra theo dõi.

Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy bơm nước trục ngang uy tín

Máy bơm trục ngang có cấu tạo khá đơn giản, người dùng có thể tự kiểm tra và sửa chữa ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn chưa vững các kiến thức cơ bản, thì việc sửa chữa sẽ trở nên khó khăn. Thậm chí, máy bơm có thể bị hỏng nhiều hơn. 

Do đó, để đảm bảo tối ưu hoá hiệu suất, bạn có thể cân nhắc sử dụng các dịch vụ sửa chữa từ đơn vị uy tín. Tekcom là một trong những đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực cung cấp máy bơm cao áp. Sản phẩm được Tekcom giới thiệu là dòng bơm trục ngang hiệu Adelino cao cấp. Thiết bị có đa dạng dải công suất, khả năng nén và đẩy nước nhanh. Bơm trục ngang Adelino thường được dùng để cấp nước nguồn cho hệ thống lọc nước công nghiệp, hoặc cấp nước cho sản xuất.

Bơm công nghiệp trục ngang Adelino BWJ 4-5
Bơm công nghiệp trục ngang Adelino BWJ 4-5

Với ưu điểm gọn nhẹ, không tốn diện tích lắp đặt, bơm trục ngang Adelino hiện đang được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm bơm trục ngang được Tekcom nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy chính hãng. Do đó, giá thành bán tại đây sẽ có sự cạnh tranh. Không những thế, công ty còn cung cấp thêm dịch vụ lắp đặt trọn gói. Đảm bảo cung cấp cho khách hàng sản phẩm máy bơm có chất lượng tốt nhất. 

Để mua máy bơm ly tâm trục ngang đầu rời hoặc các loại bơm công nghiệp trục ngang, quý khách hàng hãy liên hệ đến hotline của Tekcom: 03 7777 0000.

Trả lời

Scroll Up
03 7777 0000