Máy bơm nước thải là thiết bị thuộc dòng máy bơm chìm. Bơm thường được ứng dụng để xử lý nước thải sinh hoạt, nước thải nông nghiệp, công nghiệp. Bài biết hôm nay sẽ cùng các bạn tìm hiểu đặc điểm của loại máy bơm này.

Bơm nước thải là gì?

Máy bơm nước thải là loại máy bơm chìm Việt Nam, có khả năng chống nước tuyệt đối. Máy bơm có thể sử dụng cả hai trạng thái: lắp đặt cấp nước chìm, hoặc trên cạn.

Bơm nước thải chìm Adelino QD
Bơm nước thải chìm Adelino QD

Việc lắp đặt dòng máy này mang lại những lợi ích như:

  • Tuổi thọ cao, công suất lớn, dễ sử dụng. 
  • Kích thước nhỏ gọn, không tốn diện tích, có thể lắp đặt ở những không gian nhỏ.  
  • Được sử dụng với nhiều chức năng, cấp nước cả ở trên cạn và dưới nước. 
  • Bơm có khả năng tự mồi và chỉnh công suất.

Ứng dụng chủ yếu của bơm là cấp nước cho các trạm xử lý nước thải trong các thành phố, khu công nghiệp, các khu công trình thoát nước, bơm nước cống… Ngoài ra, bơm còn được lắp đặt trong các trường hợp như: bơm nước giếng, bơm nước đài phun nước, đẩy nước lên từ khoảng cách sâu…

Đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm nước thải

Máy bơm chìm nước thải mini hay có công suất lớn đều bao gồm một số đặc điểm chung như sau:

Đặc điểm cấu tạo

Bao gồm các bộ phận: Thân bơm, trục bơm, cánh bơm, phớt bơm, các ống đầu vào và đầu ra, động cơ bơm, khoang dầu chống nước.  

Mỗi bộ phận của bơm đảm nhiệm một vai trò khác nhau. Tạo thành một kết cấu chặt chẽ và hoạt động hiệu quả nhất.

Vật liệu tạo thành máy bơm chìm cần đáp ứng một số yêu cầu kỹ thuật. Do đó, thiết bị này thường được làm từ các vật liệu chống ăn mòn cao như: thép không gỉ, inox, gang…

Chi tiết về nguyên lý vận hành của bơm nước thải

Máy bơm được phân chia thành 2 loại khác nhau, mỗi loại có một nguyên lý hoạt động riêng:

Bơm nước thải chìm Adelino QDX-K1
Bơm nước thải chìm Adelino QDX-K1
  • Máy bơm dạng ly tâm: Đẩy nước theo cơ chế ly tâm. Khi vận hành, động cơ bơm sẽ chuyển đổi điện năng thành cơ năng, làm quay trục và cánh bơm. Nhờ sự chênh lệch áp suất trong lòng bơm và môi trường, nước sẽ được hút tự động vào trong khoang bơm. Dòng nước trong máy sẽ di chuyển theo dạng xoắn với áp suất cao. Sau đó bị đẩy ra bên ngoài bằng lực ly tâm tạo ra từ cánh quạt. 
  • Máy bơm chân không: Máy có cơ chế tạo môi trường chân không khi hoạt động. Dựa vào áp lực và chênh lệch áp suất, nước sẽ được đẩy từ dưới đi lên trên. 

Hầu hết những máy bơm chìm nước thải đều có khả năng bơm mồi và chống nước. Điều này đảm bảo hiệu suất làm việc tối đa của bơm. 

Mua bơm chìm nước thải ở đâu để đảm bảo chất lượng, giá tốt?

Việc tìm kiếm dòng máy bơm chìm nước thải cũng không phải điều quá khó. Tuy nhiên, tìm được thiết bị chất lượng cao lại không phải là điều dễ dàng. Chất lượng của thiết bị sẽ phụ thuộc phần lớn vào đơn vị phân phối. Do đó, bạn cần lựa chọn những đơn vị bán hàng uy tín với tuổi đời lâu năm. Việc này không chỉ giúp bạn sở hữu sản phẩm với hiệu suất tối ưu. Mà còn giúp tiết kiệm được chi phí trong việc đầu tư và sửa chữa. 

Công ty Tekcom là đơn vị phân phối dòng bơm nguồn nước thải Adelino. Thiết bị có đầy đủ giấy tờ kiểm định về kỹ thuật, chất lượng và nguồn gốc. Giá bán của sản phẩm cạnh tranh, ưu đãi. 

Bơm nước thải chìm Adelino QDX-L
Bơm nước thải chìm Adelino QDX-L

Ngoài ra, khi mua hàng tại Tekcom, người mua hàng còn nhận được thêm một số dịch vụ như lắp đặt, giao hàng, bảo dưỡng, sửa chữa tại nhà. Tekcom đảm bảo sẽ đem lại cho bạn sự tin tưởng và hài lòng nhất. 

Hãy đến với Tekcom nếu có nhu cầu tìm hiểu về thiết bị bơm nước thải. Bạn có thể liên hệ với công ty qua website, hoặc liên hệ trực tiếp qua số hotline: 03 7777 0000.

Trả lời

Scroll Up
03 7777 0000